THEO ĐUỔI DỊCH VỤ Y TẾ CHẤT LƯỢNG CAO VÀ AN TOÀN

Chăm sóc sức khỏe thị giác cho nhân dân là nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu trong kế hoạch hoạt động của Bệnh viện mắt Phú Yên từ những ngày đầu thành lập đến nay. Trong quá trình hoạt động, bệnh viện không ngừng cải tiến về cả chuyên môn và dịch vụ. Hàng năm, nhân viên y tế của bệnh viện đều có rất nhiều đợt tập huấn, học tập, trao đổi kinh nghiệm với các chuyên gia để công tác phục vụ người bệnh được thực hiện ngày càng tốt hơn.

Hàng năm, bệnh viện thực hiện khám cho trung bình hơn 50000 lượt người bệnh, phẫu thuật cho gần 6000 ca bệnh với tỉ lệ thành công cao, trả lại ánh sáng cho nhiều người mù, nâng cao chất lượng cuộc sống cho hàng ngàn lượt người mắc các bệnh mạn tính ở mắt. Tuy nhiên, bên cạnh việc không ngừng cải thiện chuỗi cung ứng về dịch vụ chuyên môn, bệnh viện cũng hướng tới cải thiện các kỹ năng khác, hạn chế những hiểu lầm không đáng có, xoá bỏ những thành kiến áp đặt lên nhân viên y tế, tăng cường sự "thấu hiểu" lẫn nhau, để mong muốn người bệnh không chỉ đến bệnh viện để chữa bệnh mà còn là sự "chữa lành" về tâm lý. Nhận thấy những mặt còn hạn chế trong hành trình tìm kiếm sự thấu cảm giữa nhân viên bệnh viện mắt và người bệnh, bệnh viện mắt Phú Yên đã cùng nhau tham gia học tập, thảo luận với ThsBs Phan Thị Ngọc Linh – chuyên gia của trung tâm nghiên cứu và cải tiến y tế (CHIR). Đây là lần thứ 3 bệnh viện mắt tỉnh Phú Yên hợp tác với CHIR về cải tiến dịch vụ, nâng cao chất lượng chăm sóc người bệnh tại bệnh viện.

Điểm đặc biệt trong đợt tập huấn này chính là nâng cao dịch vụ chăm sóc, hướng tới mục tiêu “BỆNH VIỆN CUNG CẤP DỊCH VỤ CHẤT LƯỢNG CAO VÀ AN TOÀN”. Như vậy, bên cạnh yếu tố tăng cường chất lượng thì yếu tố “An toàn” được đề cao. Sự an toàn được áp dụng cho cả người bệnh và nhân viên y tế. Đây cũng là một trong những hoạt động  được quỹ The Fred Hollows foundation tài trợ trong dự án "Nâng cao mô hình chăm sóc mắt toàn diện" giai đoạn 2023-2026.

Ảnh : Tập huấn tại bệnh viện mắt ngày 2/3/2024 (Ảnh : Trương Văn Thơm-điều phối viên dự án)

 

Ths.Bs Nguyễn Thị Băng Sâm